Bible Verse About Life Tagalog

Bible Verse About Life Tagalog
Bible Verse About Life Tagalog 

Ito ang aking collection sa mga bible verses about life in tagalog version. Ang bawat bersikulo na inyong mababasa sa pahinang ito ay nakatuon sa buhay ng tao batay sa salita ng Diyos na nasa Bibliya.

Mga Bible Verses About Life In Tagalog Language

Roma 12: 2
Huwag sumunod sa mundong ito, ngunit mabago sa pamamagitan ng pagbabago ng iyong isip, upang sa pagsubok ay malalaman mo kung ano ang kalooban ng Diyos, kung ano ang mabuti at katanggap-tanggap at perpekto.
Juan 14: 6
Sinabi sa kanya ni Jesus, “Ako ang daan, at ang katotohanan, at ang buhay. Walang makakapunta sa Ama maliban sa pamamagitan ko.
Roma 6:23
Sapagka't ang kabayaran ng kasalanan ay kamatayan, nguni't ang walang bayad na regalong mula sa Dios ay buhay na walang hanggan kay Cristo Jesus na ating Panginoon.
Juan 3:16
"Sapagka't ganoong mahal ng Diyos ang sanlibutan, na ibinigay niya ang kanyang bugtong na Anak, upang ang sinumang sumampalataya sa kanya ay hindi mapahamak ngunit magkaroon ng buhay na walang hanggan.
Juan 10:10
Ang magnanakaw ay pupunta lamang upang magnakaw at pumatay at sirain. Dumating ako upang magkaroon sila ng buhay at magkaroon ng sagana.
Juan 6:35
Sinabi sa kanila ni Jesus, “Ako ang tinapay ng buhay; sinumang lumapit sa akin ay hindi magugutom, at ang sinumang maniniwala sa akin ay hindi mauuhaw kailanman.
Genesis 2: 7
At nilikha ng Panginoong Dios ang tao sa alabok na mula sa lupa, at hininga niya sa mga butas ng ilong ang hininga ng buhay, at ang tao ay naging isang buhay na nilalang.
Juan 8:12
Muli ay nagsalita sa kanila si Jesus, na sinasabi, “Ako ang ilaw ng sanlibutan. Sinumang sumusunod sa akin ay hindi lalakad sa kadiliman, ngunit magkakaroon ng ilaw ng buhay."
Roma 8:28
At alam natin na para sa mga nagmamahal sa Diyos ang lahat ng mga bagay ay nagtutulungan para sa kabutihan, para sa mga tinawag ayon sa kanyang hangarin.
Mga Taga Filipos 4:13
Magagawa ko ang lahat ng mga bagay sa pamamagitan niya na nagpapalakas sa akin.
Isaias 41:10
Huwag kang matakot, sapagkat kasama kita; huwag kang manglupaypay, sapagka't ako ang iyong Dios; Palalakasin kita, tutulungan kita, susuportahan kita ng aking matuwid na kanang kamay.
Awit 73:26 ESV
Ang aking laman at aking puso ay maaaring manghina, ngunit ang Diyos ang lakas ng aking puso at ang aking bahagi magpakailanman.
Isaias 40:31
Ngunit sila na naghihintay sa Panginoon ay magbabago ng kanilang lakas; sila ay magsisikat ng mga pakpak na parang mga agila; tatakbo sila at hindi magsasawa; maglalakad sila at hindi manghihina.
Galacia 2:20 ESV
Ipinako ako sa krus kasama si Cristo. Hindi na ako ang nabubuhay, kundi si Cristo na nabubuhay sa akin. At ang buhay na nabubuhay ako ngayon sa laman na nabubuhay ako sa pamamagitan ng pananampalataya sa Anak ng Diyos, na nagmamahal sa akin at ibinigay ang kanyang sarili para sa akin.
Awit 23: 1-6
Isang Awit ni David. Ang Panginoon ang aking pastol; Hindi ako gugustuhin. Pinahiga niya ako sa berdeng pastulan. Inakay niya ako sa tabi ng tahimik na tubig. Pinapanumbalik niya ang aking kaluluwa. Inakay niya ako sa mga landas ng katuwiran alang-alang sa kanyang pangalan. Kahit na maglakad ako sa libis ng lilim ng kamatayan, hindi ako matatakot sa kasamaan, sapagkat ikaw ay kasama ko; ang iyong tungkod at ang iyong tungkod, sila ay umaaliw sa akin. Inihahanda mo ang isang hapag sa harap ko sa harapan ng aking mga kaaway; pinahiran mo ng langis ang ulo ko; umaapaw ang tasa ko. ...
1 Juan 5:20
At ating nalalaman na ang Anak ng Dios ay dumating at binigyan tayo ng pagkaunawa, upang makilala natin siya na totoo; at tayo ay nasa kaniya na totoo, sa kanyang Anak na si Jesucristo. Siya ang totoong Diyos at buhay na walang hanggan.
Kawikaan 3: 5-6
Magtiwala sa Panginoon nang buong puso, at huwag umasa sa iyong sariling pag-unawa. Sa lahat ng iyong mga lakad kilalanin mo siya, at itutuwid niya ang iyong mga landas.
1 Timoteo 6:12
Ipaglaban ang mabuting laban ng pananampalataya. Hawak ang buhay na walang hanggan kung saan ka tinawag at kung saan ginawa mo ang mabuting pagtatapat sa harapan ng maraming mga saksi.
Juan 11: 25-26
Sinabi sa kanya ni Jesus, “Ako ang pagkabuhay na mag-uli at ang buhay. Sinumang maniniwala sa akin, kahit na siya ay mamatay, mabubuhay pa rin siya; at ang bawat isa na nabubuhay at naniniwala sa akin ay hindi mamamatay kailanman. Naniniwala ka ba dito? "
Mga Taga Efeso 2: 8-9
Sapagkat sa biyaya ay naligtas ka sa pamamagitan ng pananampalataya. At hindi ito ang iyong sariling ginagawa; ito ay kaloob ng Diyos, hindi bunga ng mga gawa, upang ang sinoman ay huwag magyabang.
Genesis 1:20
At sinabi ng Diyos, "Hayaang lumubog ang tubig sa mga bugso ng buhay na nilalang, at magsilipad ang mga ibon sa itaas ng lupa sa kalawakan ng kalangitan."
Roma 5:10
Sapagka't samantalang tayo ay mga kaaway, tayo ay nakipagkasundo sa Dios sa pagkamatay ng kanyang Anak, lalo na, ngayong tayo ay makipagkasundo, maliligtas ba tayo sa pamamagitan ng kanyang buhay.
Genesis 2: 9
At sa lupa ay pinatubo ng Panginoong Dios ang bawat punong kahoy na kaaya-aya sa paningin at mainam na pagkain. Ang puno ng buhay ay nasa gitna ng halamanan, at ang punong puno ng pagkakilala sa mabuti at kasamaan.
Kawikaan 18:21 ESV
Ang kamatayan at buhay ay nasa kapangyarihan ng dila, at ang mga nagmamahal dito ay makakain ng mga bunga nito.
Kawikaan 14:27 ESV
Ang pagkatakot sa Panginoon ay bukal ng buhay, upang ang isang tao ay tumalikod sa mga silo ng kamatayan.
Juan 16:33
Sinabi ko sa iyo ang mga bagay na ito, upang ikaw ay magkaroon ng kapayapaan sa akin. Sa mundo ay magkakaroon ka ng kapighatian. Ngunit magpalakas ng loob; Daig ko ang mundo. "
2 Timoteo 1: 7
Sapagkat binigyan tayo ng Diyos ng diwa ng takot ngunit ng kapangyarihan at pag-ibig at pagpipigil sa sarili.
1 Cronica 16:11
Hanapin mo ang Panginoon at ang kanyang lakas; patuloy na hanapin ang kanyang presensya!
2 Corinto 5:17 ESV
Samakatuwid, kung ang sinuman ay kay Cristo, siya ay isang bagong nilikha. Ang matanda ay pumanaw na; narito, ang bago ay dumating.
1 Pedro 5: 7
Itinatapon sa kanya ang lahat ng iyong mga pagkabalisa, sapagkat siya ay nagmamalasakit sa iyo.
Colosas 3: 23-24
Anuman ang gawin mo, magtrabaho ng buong puso, para sa Panginoon at hindi para sa mga tao, alam na mula sa Panginoon tatanggap ka ng mana bilang iyong gantimpala. Pinaglilingkuran mo ang Panginoong Cristo.
Roma 15:13
Nawa ang Diyos ng pag-asa ay punan ka ng buong kagalakan at kapayapaan sa paniniwala, upang sa pamamagitan ng kapangyarihan ng Banal na Espiritu ay lumago ka sa pag-asa.
James 4:14
Gayunpaman hindi mo alam kung ano ang dadalhin bukas. Ano ang iyong buhay? Para sa iyo ay isang ambon na lumilitaw ng kaunting oras at pagkatapos ay mawala.
1 Juan 1: 9
Kung ikumpisal natin ang ating mga kasalanan, siya ay tapat at makatarungan upang patawarin tayo sa ating mga kasalanan at linisin tayo mula sa lahat ng kalikuan.
Kawikaan 18:10
Ang pangalan ng Panginoon ay isang malakas na moog; ang matuwid na tao ay tumatakbo dito at ligtas.
Hebreo 13: 5
Panatilihin ang iyong buhay na malaya sa pag-ibig ng pera, at makuntento sa kung ano ang mayroon ka, sapagkat sinabi niya, "Hindi kita iiwan o iiwan ka."
Awit 27: 1
Ng kay David. Ang Panginoon ang aking ilaw at aking kaligtasan; kanino ako matatakot? Ang Panginoon ang kuta ng aking buhay; kanino ako matatakot?
James 1:12
Mapalad ang tao na mananatiling matatag sa ilalim ng pagsubok, sapagkat kapag siya ay tumayo sa pagsubok ay tatanggapin niya ang korona ng buhay, na ipinangako ng Diyos sa mga nagmamahal sa kanya.
Mateo 16:25
Sapagka't ang sinumang nagligtas ng kanyang buhay ay mawawalan nito, ngunit ang sinumang mawalan ng kanyang buhay alang-alang sa akin ay masusumpungan niya.
Colosas 3: 3-4
Sapagka't ikaw ay namatay, at ang iyong buhay ay nakatago kasama ni Cristo sa Diyos. Kapag si Cristo na iyong buhay ay lumitaw, ikaw din ay lalabas kasama niya sa kaluwalhatian.
Genesis 3: 22-23
Nang magkagayo'y sinabi ng Panginoong Dios, "Narito, ang tao ay naging katulad ng isa sa amin sa pagkakilala ng mabuti at ng masama. Ngayon, baka maabot niya ang kanyang kamay at kumuha din ng puno ng buhay at kumain, at mabuhay magpakailanman— "kaya't pinalayas siya ng Panginoong Dios mula sa halamanan ng Eden upang guluhin ang lupa na pinagmulan.
Ang Levitico 24: 17-18
"Ang sinumang pumapatay sa buhay ng tao ay tiyak na papatayin. Sinumang kumukuha ng buhay ng hayop ay gagawing mabuti, buhay habang buhay.
Juan 15:13
Ang dakilang pag-ibig ay walang sinuman kaysa dito, na ang isang tao ay nagbuwis ng kanyang buhay para sa kanyang mga kaibigan.
Deuteronomio 30: 19-20
Tumatawag ako sa langit at lupa upang sumaksi laban sa iyo ngayon, na inilagay ko sa harap mo ang buhay at kamatayan, pagpapala at sumpa. Kaya't piliin mo ang buhay, upang ikaw at ang iyong binhi ay mabuhay, na ibigin mo ang Panginoon mong Dios, na sinusunod mo ang kaniyang tinig, at humahawak sa kaniya, sapagka't siya ang iyong buhay at haba ng mga araw, upang tumahan ka sa lupain na isinumpa ng Panginoon sa iyo. mga ama, kay Abraham, kay Isaac, at kay Jacob, upang bigyan sila."
Mangangaral 3:1
Para sa lahat ay may panahon, at oras para sa bawat bagay sa ilalim ng langit:
Joshua 1: 9
Hindi ba ako nag-utos sa iyo? Maging matatag at magpakatapang. Huwag kang matakot, at huwag kang manglupaypay, sapagka't ang Panginoon mong Dios ay sumasaiyo saan ka man magpunta.
Awit 23: 6
Tunay na kabutihan at awa ay susunod sa akin sa lahat ng mga araw ng aking buhay, at tatahan ako sa bahay ng Panginoon magpakailanman.
Awit 118: 24
Ito ang araw na ginawa ng Panginoon ; magalak tayo at magalak dito.
James 1: 2-4
Mga kapatid ko, bilangin ninyong lahat na kagalakan, kapag nasalubong ninyo ang iba`t ibang mga pagsubok, sapagkat alam ninyong ang pagsubok sa inyong pananampalataya ay nagbubunga ng pagiging matatag. At hayaan ang katatagan na magkaroon ng buong epekto, upang ikaw ay maging perpekto at kumpleto, kulang sa anuman.
Isaias 26: 3
Iningatan mo siya sa perpektong kapayapaan na ang pag-iisip ay nanatili sa iyo, dahil nagtitiwala siya sa iyo.
Awit 37: 4
Ikagalak ang iyong sarili sa Panginoon , at bibigyan ka niya ng mga hangarin ng iyong puso.
Awit 121: 7-8
Ang Panginoon ay patuloy mong mula sa lahat ng kasamaan; panatilihin niya ang iyong buhay. Ang Panginoon ay panatilihin ang iyong paglabas at ang iyong pagpasok, mula sa panahong ito at magpakailan man.
Kawikaan 21:21
Sinumang humabol sa katuwiran at kabaitan ay makakahanap ng buhay, katuwiran, at karangalan.
Juan 1:12
Ngunit sa lahat ng tumanggap sa kanya, na naniniwala sa kanyang pangalan, binigyan niya ng karapatang maging mga anak ng Diyos,
Kawikaan 27:19
Tulad ng sa mukha ng tubig ay sumasalamin sa mukha, sa gayon ang puso ng tao ay sumasalamin sa lalaki.
Kawikaan 4:23
Panatilihin ang iyong puso sa lahat ng pagbabantay, sapagkat mula dito dumadaloy ang mga bukal ng buhay.
Apocalipsis 21: 4
Pahirin niya ang bawat luha sa kanilang mga mata, at wala na ang kamatayan, o magkakaroon pa man ng pagluluksa, o pag-iyak man, o sakit man, sapagkat ang dating mga bagay ay lumipas na.
Colosas 3:23
Anuman ang gawin mo, gumana nang buong puso, para sa Panginoon at hindi para sa mga tao,
Jeremias 29:11
Sapagkat alam ko ang mga plano ko para sa iyo, sabi ng Panginoon , mga plano para sa kapakanan at hindi para sa kasamaan, upang mabigyan ka ng hinaharap at isang pag-asa.
Juan 5:24
Totoo, totoo, sinasabi ko sa iyo, Sinumang makarinig ng aking salita at maniniwala sa nagsugo sa akin ay mayroong buhay na walang hanggan. Hindi Siya hinatulan, kundi lumipat mula sa kamatayan patungo sa buhay.
Mga Taga Roma 10:13
Para sa "lahat na tumatawag sa pangalan ng Panginoon ay maliligtas."
1 Timoteo 6: 17-19
Tungkol sa mga mayayaman sa kasalukuyang panahon, pag-utusan silang huwag maging mapagmataas, ni itakda ang kanilang pag-asa sa kawalan ng katiyakan ng kayamanan, ngunit sa Diyos, na sagana na nagbibigay sa atin ng lahat upang masiyahan. Dapat silang gumawa ng mabuti, maging mayaman sa mabubuting gawa, maging mapagbigay at handang magbahagi, sa gayon ay nagtatago ng kayamanan para sa kanilang sarili bilang isang mahusay na pundasyon para sa hinaharap, upang mahawakan nila ang totoong buhay.
Juan 3:36
Ang sinumang naniniwala sa Anak ay mayroong buhay na walang hanggan; ang sinumang hindi sumusunod sa Anak ay hindi makakakita ng buhay, ngunit ang poot ng Diyos ay mananatili sa kanya.
Roma 8:31
Ano nga ang sasabihin natin sa mga bagay na ito? Kung ang Diyos ay para sa atin, sino ang maaaring kalaban sa atin?
Mateo 6:33
Ngunit hanapin muna ang kaharian ng Diyos at ang kanyang katuwiran, at lahat ng mga bagay na ito ay maidaragdag sa iyo.
Awit 138:3
Sa araw na tumawag ako, sinagot mo ako; aking lakas ng kaluluwa nadagdagan mo.
Apocalipsis 1:1
Ang paghahayag ni Jesucristo, na ibinigay sa kanya ng Diyos upang ipakita sa kanyang mga lingkod ang mga bagay na dapat mangyari sa lalong madaling panahon. Nalaman niya ito sa pamamagitan ng pagpapadala ng kanyang anghel sa kanyang lingkod na si Juan,
1 Juan 5:13
Sinusulat ko ang mga bagay na ito sa iyo na naniniwala sa pangalan ng Anak ng Diyos upang malaman mong mayroon kang buhay na walang hanggan.
2 Corinto 4:16
Kaya't hindi tayo nawawalan ng loob. Kahit na ang aming panlabas na sarili ay nasasayang, ang ating panloob na sarili ay binabago araw-araw.
1 Corinto 2: 9
Datapuwa't, tulad ng nasusulat, "Ang hindi nakita ng mata, ni narinig ng tainga, ni ang naisip ng puso ng tao, na inihanda ng Diyos para sa mga umiibig sa kaniya" -
1 Timoteo 4: 8
Sapagkat samantalang ang pagsasanay sa katawan ay may halaga, ang kabanalan ay may halaga sa lahat ng paraan, dahil ito ay may pangako para sa kasalukuyang buhay at para din sa buhay na darating.
Jeremias 1: 5
"Bago kita nilikha sa sinapupunan ay kilala na kita, at bago ka ipinanganak ay itinalaga kita; Itinalaga kitang isang propeta sa mga bansa. "
Gawa 1: 8
Ngunit tatanggap kayo ng kapangyarihan kapag ang Banal na Espiritu ay sumapit sa inyo, at kayo ay magiging aking mga saksi sa Jerusalem at sa buong Judea at Samaria, at hanggang sa wakas ng mundo.
Juan 12:25
Sinumang nagmamahal sa kanyang buhay ay mawawala ito, at ang sinumang galit sa kanyang buhay sa mundong ito ay panatilihin ito para sa buhay na walang hanggan.
Genesis 3:14
Ang Panginoon sinabi ng Diyos sa ahas, "Sapagka't ginawa mo ito, ay sumpain ka ng higit sa lahat ng hayop at higit sa lahat na hayop sa parang; sa iyong tiyan ay pupunta ka, at alabok ay kakainin mo sa lahat ng mga araw ng iyong buhay.
Mga Taga Filipos 4:19
At bibigyan ng aking Diyos ang bawat pangangailangan mo ayon sa kanyang kayamanan sa kaluwalhatian kay Cristo Jesus.
2 Pedro 1: 3
Ipinagkaloob sa atin ng kanyang banal na kapangyarihan ang lahat ng mga bagay na nauukol sa buhay at kabanalan, sa pamamagitan ng pagkakilala sa kaniya na tumawag sa atin sa kanyang sariling kaluwalhatian at kahusayan,
Mateo 16:26
Para saan ang mapapakinabangan ng tao kung makamit niya ang buong mundo at mawala ang kanyang kaluluwa? O ano ang ibibigay ng tao na kapalit ng kanyang kaluluwa?
Awit 90:12
Kaya turuan mo kaming bilangin ang aming mga araw upang makakuha kami ng isang puso ng karunungan.
Apocalipsis 1: 1-20
Ang paghahayag ni Jesucristo, na ibinigay sa kanya ng Diyos upang ipakita sa kanyang mga lingkod ang mga bagay na dapat mangyari sa lalong madaling panahon. Nalaman niya ito sa pamamagitan ng pagsugo ng kanyang anghel sa kanyang lingkod na si Juan, na nagpatotoo sa salita ng Diyos at sa patotoo ni Jesucristo, maging sa lahat ng kanyang nakita. Mapapalad ang bumabasa ng malakas ng mga salita ng hula na ito, at mapalad ang mga makakarinig, at nag-iingat ng nasusulat dito: sapagka't malapit na ang panahon. Si Juan sa pitong mga iglesya na nasa Asya: Ang biyaya sa iyo at kapayapaan mula sa kaniya na dati at dati at kung sino ang darating, at mula sa pitong espiritu na nasa harapan ng kanyang trono, at mula kay Jesucristo na tapat na saksi, ang panganay ng ang patay, at ang pinuno ng mga hari sa lupa. Sa kanya na nagmamahal sa atin at nagpalaya sa ating mga kasalanan sa pamamagitan ng kanyang dugo ...
Juan 11:25
Sinabi sa kanya ni Jesus, “Ako ang pagkabuhay na mag-uli at ang buhay. Sinumang maniniwala sa akin, kahit na siya ay mamatay, mabubuhay pa rin siya,
Roma 8: 38-39
Sapagkat natitiyak ko na ang kamatayan o buhay man, o mga anghel o mga pinuno, o mga bagay na kasalukuyan o mga bagay na darating, o mga kapangyarihan, o taas o lalim, o anupaman sa lahat ng nilikha, ay hindi makapaghihiwalay sa atin mula sa pag-ibig ng Diyos sa Christ Jesus our Lord.
Juan 3: 16-17
"Sapagka't ganoong mahal ng Diyos ang sanlibutan, na ibinigay niya ang kanyang bugtong na Anak, upang ang sinumang sumampalataya sa kanya ay hindi mapahamak ngunit magkaroon ng buhay na walang hanggan. Sapagka't hindi sinugo ng Diyos ang kanyang Anak sa sanglibutan upang hatulan ang sanlibutan, ngunit upang ang sanlibutan ay maligtas sa pamamagitan niya.
Juan 7:38
Sinumang maniniwala sa akin, tulad ng sinabi sa Banal na Kasulatan, 'Mula sa kanyang puso ay dumadaloy ang mga ilog ng buhay na tubig.' "
Deuteronomio 31: 6
Maging matatag at magpakatapang. Huwag kang matakot o matakot sa kanila, sapagkat ang Panginoon mong Diyos ang sumasabay sa iyo. Hindi ka Niya iiwan o pababayaan."
Nehemias 8:10
Pagkatapos sinabi niya sa kanila, “Humayo kayo. Kainin ang mataba at uminom ng matamis na alak at magpadala ng mga bahagi sa sinumang walang handa, sapagkat ang araw na ito ay banal sa ating Panginoon. At huwag kang malungkot, sapagkat ang kagalakan ng Panginoon ang iyong lakas.”
Juan 14:27
Kapayapaan ay iniiwan ko sa iyo; ang aking kapayapaan ay ibinibigay ko sa iyo. Hindi tulad ng pagbibigay ng mundo ang ibinibigay ko sa iyo. Huwag magalala ang inyong mga puso, ni matakot man sila.
Isaias 40:29
Binibigyan niya ng kapangyarihan ang mahina, at sa kaniya na walang lakas ay pinapataas niya ang lakas.
Awit 19:14
Ang mga salita ng aking bibig at ang pagninilay ng aking puso ay katanggap-tanggap sa iyong paningin, Oh Panginoon , aking bato at aking manunubos.
Kawikaan 13: 3
Sinumang nagbabantay sa kanyang bibig ay pinapanatili ang kanyang buhay; siya na nagbubuka ng malapad ng kanyang mga labi ay nasisira.
2 Corinto 5: 7
Sapagkat tayo ay naglalakad sa pamamagitan ng pananampalataya, hindi sa pamamagitan ng paningin.
2 Timoteo 3:16
Ang buong banal na kasulatan ay hininga ng Diyos at kapaki-pakinabang para sa pagtuturo, para sa saway, para sa pagwawasto, at para sa pagsasanay sa katuwiran,
2 Corinto 12: 9
Ngunit sinabi niya sa akin, "Ang aking biyaya ay sapat para sa iyo, sapagkat ang aking kapangyarihan ay ginawang perpekto sa kahinaan." Sa gayo'y ipagmamalaki ko ang aking kaligayahan, upang ang kapangyarihan ni Cristo ay maipahawak sa akin.
Roma 8: 6
Sapagka't ang pagiisip ng laman ay kamatayan; datapuwa't ang pagiisip ng espiritu ay buhay at kapayapaan.
Mga Taga- Efeso 5: 15-16
Tingnan nang mabuti kung paano ka lumalakad, hindi bilang hindi matalino ngunit bilang matalino, na ginagamit ang pinakamahusay na paggamit ng oras, sapagkat ang mga araw ay masama.
Hebreo 12: 1
Samakatuwid, yamang napapaligiran tayo ng napakaraming ulap ng mga saksi, isantabi din natin ang bawat bigat, at kasalanan na malapit na kumapit, at tumakbo tayo ng may pagtitiis sa karerang inilalagay sa harapan natin,
Awit 37: 7
Huminahon ka sa harap ng Panginoon at maghintay ng matiyaga para sa kanya; Huwag magalala ang iyong sarili sa isa na umuusad sa kanyang lakad, sa tao na nagsasagawa ng mga masasamang aparato!
Awit 23: 4
Kahit na maglakad ako sa libis ng lilim ng kamatayan, hindi ako matatakot sa kasamaan, sapagkat ikaw ay kasama ko; ang iyong tungkod at ang iyong tungkod, sila ay umaaliw sa akin.
Awit 16:11
Ipinaalam mo sa akin ang landas ng buhay; sa iyong harapan ay may ganap na kagalakan; sa iyong kanang kamay ay may kasiyahan magpakailanman.
2 Corinto 4: 16-18
Kaya't hindi tayo nawawalan ng loob. Kahit na ang aming panlabas na sarili ay nasasayang, ang ating panloob na sarili ay binabago araw-araw. Para sa magaan na panandaliang pagdurusa na ito ay naghahanda para sa amin ng isang walang hanggang bigat ng kaluwalhatian na higit sa lahat na paghahambing, dahil hindi kami tumitingin sa mga bagay na nakikita ngunit sa mga bagay na hindi nakikita. Sapagkat ang mga bagay na nakikita ay pansamantala, ngunit ang mga bagay na hindi nakikita ay walang hanggan.
Sana na-inspire kayo sa mga Bible verses about life na nabasa niyo sa itaas at gagamitin natin ito sa araw-araw nating pamumuhay. Kung mayron kayong mga karagdagan o katanungan sa topic natin, pakilagay nalang sa comment area. Salamat.

Matuto ng higit pa: Isaiah 41 10 Tagalog

Latest comments on Bible Verse About Life Tagalog

Post a Comment (0)
Previous Post Next Post