Pag-asa Para Sa Paggaling

Pag-asa Para Sa Paggaling

Pag-asa Para sa Paggaling. Kapag sa buhay na ito nahaharap tayo sa mga pagsubok, pagdurusa, at sakit, ang Diyos ay kasama natin. Tinutulungan niya tayong baguhin ang ating lakas. Pinapagaling niya ang ating mga sugat, pisikal, emosyonal at espirituwal.

Sinasabi niya sa atin na huwag hayaang mabagabag ang ating mga puso, at huwag matakot. Sasagutin niya ang ating mga pangangailangan, kapwa sa sakit, at paggaling.

Roma 12:12 Magalak sa pag-asa, maging matiyaga sa pagdurusa, maging palaging manalangin.

Roma 8: 24-25 Sapagkat sa pag-asang ito kami ay naligtas. Ngayon ang pag-asa na nakikita ay hindi pag-asa. Para sa sino ang umaasa sa kanyang nakikita? Ngunit kung inaasahan natin ang hindi natin nakikita, hinihintay natin ito nang may pagtitiis.

Isaias 40:31 Nguni't silang naghihintay sa Panginoon ay magbabago ng kanilang lakas; sila ay aakyat ng mga pakpak na parang mga agila; tatakbo sila at hindi pagod; sila ay lalakad at hindi malabo.

 Juan 14:27 Ang kapayapaan ay iniwan ko sa iyo; ang aking kapayapaan ay ibinibigay ko sa iyo. Hindi ko kayo binibigyan tulad ng ibinibigay ng mundo. Huwag hayaang mabagabag ang iyong mga puso at huwag matakot.

Jeremias 17:14 Pagalingin mo ako, Oh Panginoon, at ako ay gagaling; iligtas mo ako at ako ay maliligtas, sapagkat ikaw ang pinupuri ko.

Jeremias 30:17  'Ngunit ibabalik kita sa kalusugan at pagalingin ko ang iyong mga sugat,' sabi ng Panginoon

Filipos 4:19   At tutugunan ng aking Diyos ang lahat ng iyong mga pangangailangan ayon sa kayamanan ng kanyang kaluwalhatian kay Cristo Jesus.

Mga Kawikaan 17:22 Ang masayang puso ay mabuting gamot, ngunit ang isang durog na espiritu ay nalulunod ang mga buto.

Matuto ng higit pa: Isaiah 41 10 tagalog

Latest comments on Pag-asa Para Sa Paggaling

Post a Comment (0)
Previous Post Next Post