Tagalog Bible Verse Tungkol Sa Pag asa Sa Buhay Ng Tao

Mga Bersikulo ng Bibliya Tungkol sa Pag-asa
Tagalog Bible Verse Tungkol Sa Pag asa 

Ang Bibliya ay maraming sinasabi tungkol sa pag-asa, at ngayon nais kong maglaan ng isang sandali, at inaasahan ang paghikayat na tingnan kung bakit tayo bilang mga Kristiyano ay dapat magkaroon ng pag-asa kay Cristo.

Ito ang Tagalog Bible Verse Tungkol sa Pag asa
Ang mga bible verses na ito ay makakatulong sa atin na masagot ang katanungan kung bakit dapat tayong magkaroon ng pag-asa.
Hebreo 11: 1 Ngayon ang pananampalataya ay ang katiyakan ng mga bagay na inaasahan, ang pananalig sa mga bagay na hindi nakikita.
Roma 15:13 Nawa ang Diyos ng pag-asa ay punan ka ng buong kagalakan at kapayapaan sa paniniwala, upang sa pamamagitan ng kapangyarihan ng Banal na Espiritu ay mapuno ka sa pag-asa.
Roma 5: 1 Sa pamamagitan niya nakakuha rin tayo ng pag-access sa pamamagitan ng pananampalataya sa biyayang ito na ating kinatatayuan, at nagagalak tayo sa pag-asa ng kaluwalhatian ng Diyos.
Deuteronomio 31: 6 Maging malakas at matapang ka. Huwag kang matakot o matakot sa kanila, sapagkat ito ang Panginoong Diyos na sumasama ka. Hindi ka niya iiwan o pababayaan ka.
Awit 39: 7 At ngayon, O Panginoon, ano pa ang hinihintay ko? Ang pag-asa ko ay nasa iyo.
1 Timoteo 6:17 Kung tungkol  sa mayayaman sa kasalukuyang panahon, ingatan silang huwag maging mapagmataas, o huwag maglaan ng kanilang pag-asa sa kawalan ng katiyakan ng kayamanan, ngunit sa Diyos, na mayaman na nagbibigay sa atin ng lahat upang matamasa.
Awit 71: 5 Para sa iyo, O Panginoon, ang aking pag-asa, aking tiwala, O Panginoon, mula sa aking kabataan.
Marcos 9:23 At sinabi sa kaniya ni Jesus, "Kung kaya mo '! Ang lahat ng mga bagay ay posible para sa isang naniniwala. "
Awit 43: 5 Bakit ka nahulog, Oh kaluluwa ko, at bakit ka nabagabag sa loob ko? Pag-asa sa Diyos; sapagka't muli kong pupurihin siya, ang aking kaligtasan at aking Diyos.
Awit 119: 114 Ikaw ang aking kanlungan at aking kalasag; Umaasa ako sa iyong salita.
Awit 33:18 Narito, ang mata ng Panginoon ay nasa mga nangatatakot sa kaniya, sa mga umaasa sa kaniyang matatag na pag-ibig,
Job 5: 15-16 Iniligtas niya ang mga nangangailangan sa tabak sa kanilang bibig; iligtas niya sila mula sa mga kalat ng mga makapangyarihan. Kaya't ang mga mahihirap ay may pag-asa, at ang kawalan ng katarungan ay pumipiga sa bibig.
Awit 130: 5 Naghihintay ako sa Panginoon, naghihintay ang aking kaluluwa, at sa kanyang salita ay umaasa ako;
Awit 119: 81 Inaasahan ng aking kaluluwa ang iyong kaligtasan; Umaasa ako sa iyong salita.
Awit 9:18 Sapagka't ang mga nangangailangan ay hindi laging malilimutan, at ang pag-asa ng dukha ay hindi mawawala magpakailanman.
2 Mga Taga-Corinto 3: 12-14 Samakatuwid, dahil mayroon kaming pag-asang tulad, kami ay lubos na matapang. Hindi kami tulad ni Moises, na maglagay ng belo sa kanyang mukha upang maiwasan ang mga Israelita na makita ang pagtatapos ng kung ano ang lumilipas. Ngunit ang kanilang mga kaisipan ay naging mapurol, sapagkat hanggang ngayon ang parehong belo ay nananatili kapag nabasa ang lumang tipan. Hindi pa ito tinanggal, sapagkat sa kay Cristo lamang ito inalis.
Awit 146: 5 Mapalad siya na ang tulong ay ang Diyos ni Jacob, na ang pag-asa ay nasa Panginoon niyang Diyos,
Awit 42:11  Bakit ka nahulog, Oh kaluluwa ko, at bakit ka nabagabag sa loob ko? Pag-asa sa Diyos; sapagka't muli kong pupurihin siya, ang aking kaligtasan at aking Diyos.
Tito 1: 1-2 Si Pablo, isang alipin ng Diyos at isang apostol ni Jesucristo, alang-alang sa pananampalataya ng mga hinirang ng Diyos at ang kanilang kaalaman sa katotohanan, na kumakapit sa kabanalan, sa pag-asa ng buhay na walang hanggan, na siyang Diyos, na hindi namamalagi, ipinangako bago magsimula ang mga edad
1 Tesalonica 1: 3 Naalala sa harap ng aming Diyos at Ama ang iyong gawa ng pananampalataya at paggawa ng pag-ibig at katatagan ng pag-asa sa ating Panginoong Jesucristo.
1 Pedro 1:13 Samakatuwid, ang paghahanda ng iyong isipan para sa kilos, at maging mapag-isip, ilagay ang iyong pag-asa nang lubusan sa biyaya na dadalhin sa iyo sa paghahayag ni Jesucristo.
Sana may natutunan ang bawat isa sa pahina na ito sa pamamagitan ng mga bersikuko na mababasa sa itaas. Pwede kayong magtanong o magdagdag ng aral sa comment area. God bless us!

Matuto ng higit pa: Isaiah 41 10 tagalog

1 Comments

Latest comments on Tagalog Bible Verse Tungkol Sa Pag asa Sa Buhay Ng Tao

  1. Wag magmadali, para hindi magkamali. Sabi nga nila, the best things in life comes to those who wait patiently.

    ReplyDelete
Post a Comment
Previous Post Next Post