Bible Verse About Prayer Tagalog

Bible Verse About Prayer Tagalog
Bible Verse About Prayer Tagalog 

Awit 4: 1 
Sagutin mo ako sa aking pagtawag, Oh Diyos ng aking katuwiran! Binigyan mo ako ng kaluwagan noong ako ay nasa pagkabalisa. Maging kabaitan sa akin at pakinggan ang aking dalangin! "
Awit 32: 6
“Kaya't hayaan ang bawat matalino na mag-alay ng panalangin sa iyo sa oras na ikaw ay masumpungan; tiyak na sa agos ng malalaking tubig, hindi nila siya maaabutan. ”
Awit 39:12
Pakinggan mo ang aking dalangin, Oh Panginoon, at pakinggan mo ang aking daing; huwag kang manahimik sa aking luha! Sapagkat ako ay isang taga ibang bayan sa iyo, isang panauhin, tulad ng lahat ng aking mga ama.
Awit 66:19
“Ngunit tunay na ang Diyos ay nakinig; pinakinggan niya ang tinig ng aking dalangin.”
Awit 69:13
"Ngunit tungkol sa akin, ang aking dalangin ay sa iyo, Oh Panginoon. Sa isang katanggap-tanggap na oras, Oh Diyos, sa kasaganaan ng iyong matatag na pag-ibig sagutin mo ako sa iyong nagse-save na katotohanan."
Awit 102: 16-17
“Sapagkat itatayo ng Panginoon ang Sion; siya ay lumilitaw sa kanyang kaluwalhatian; binabantayan niya ang dalangin ng dukha at hindi hinamak ang kanilang panalangin."
Job 22:27
"Ipagdarasal mo siya, at pakikinggan ka niya, at babayaran mo ang iyong mga panata."
Kawikaan 15:29
"Ang Panginoon ay malayo sa masama, ngunit dinidinig niya ang panalangin ng matuwid."
Daniel 9:17
"Ngayon nga, Oh aming Diyos, dinggin mo ang dalangin ng iyong lingkod at ang kanyang mga pakikiusap para sa awa, at alang-alang sa iyo, Oh Panginoon, pasikatin mo ang iyong mukha sa iyong santuwaryo, na nawasak."
Jonas 2: 7
"Nang humimatay ako, naalala ko ang Panginoon, at ang dasal ko ay dumating sa iyo, sa iyong banal na templo."
Marcos 11:24
"Kaya't sinasabi ko sa iyo, anuman ang hingin mo sa panalangin, maniwala ka na natanggap mo ito, at magiging iyo."
Juan 17: 9
“Ipinagdarasal ko sila. Hindi ako nagdarasal para sa mundo kundi para sa mga naibigay mo sa akin, sapagkat sila ay iyo."
Roma 8:26
“Gayundin ang Espiritu ay tumutulong sa atin sa ating kahinaan. Sapagkat hindi namin alam kung ano ang ipanalangin ayon sa nararapat, ngunit ang Espiritu mismo ang namamagitan para sa atin na may mga daing na napakalalim para sa mga salita."
Roma 12:12
"Magalak sa pag-asa, maging matiyaga sa kapighatian, maging mapanatili sa panalangin."
Filipos 4: 5-7
"Ipaalam sa lahat ang iyong pagkamakatuwiran. Malapit na ang Panginoon; huwag kang mag-alala tungkol sa anupaman, ngunit sa lahat ng bagay sa pamamagitan ng panalangin at pagsusumamo na may pasasalamat ipaalam sa Diyos ang iyong mga kahilingan. At ang kapayapaan ng Diyos, na higit sa lahat ng pag-unawa, ay magbabantay ng inyong mga puso at isipan kay Cristo Jesus.”
Colosas 4: 2
"Patuloy na matatag sa pagdarasal, na maging mapagbantay dito na may pasasalamat."
Hebreo 5: 7
"Sa mga araw ng kanyang laman, nag-alay si Jesus ng mga pagdarasal at pagsusumamo, na may malakas na sigaw at luha, sa kanya na nakapagligtas sa kanya mula sa kamatayan, at siya ay narinig dahil sa kanyang paggalang."
Santiago 5:13
“Mayroon ba sa inyo na naghihirap? Ipagdasal niya. Mayroon bang masayahin? Hayaan siyang umawit ng papuri."
Santiago 5:16
“Samakatuwid, ikumpisal ang inyong mga kasalanan sa isa't isa at ipanalangin ang bawat isa, upang kayo ay gumaling. Ang panalangin ng isang matuwid na tao ay may malaking kapangyarihan habang ito ay gumagana."
3 Juan 1: 2
"Minamahal, ipinanalangin ko na ang lahat ay maging maayos sa iyo at ikaw ay maging nasa malusog na kalusugan, dahil sa kalagayan ng iyong kaluluwa."

Yan ang mga bible verses about prayer in tagalog version. Sana ang mga teksto sa itaas ay makakatulong sa lahat na nag-aaral tungkol sa bible verses about prayer. 


2 Comments

Latest comments on Bible Verse About Prayer Tagalog

  1. Anonymous12:02:00 PM

    Salamat admin sa mga verses na ito. Makakatulong ito sa aming mga nag-aaral nito.

    ReplyDelete
  2. Ang ganda ng mga verses nakaka-inspire. Tnx admin.

    ReplyDelete
Post a Comment
Previous Post Next Post