Bible Verse About Healing Tagalog

Bible Verse About Healing Tagalog
Bible Verse About Healing Tagalog 

"Pagalingin mo ako, Oh Panginoon, at ako ay gagaling; iligtas mo ako at maliligtas ako, sapagka't ikaw ang aking pinupuri." ~ Jeremias 17:14
"Mayroon bang may sakit sa inyo? Tawagin nila ang mga matatanda ng iglesya upang ipanalangin sila at pahiran sila ng langis sa pangalan ng Panginoon. At ang pagdarasal na pinaniniwalaan sa pananampalataya ay magpapagaling sa taong may sakit; bubuhayin sila ng Panginoon . Kung sila ay nagkasala, sila ay mapapatawad. " ~ Santiago 5: 14-15
"Sinabi niya," Kung pakinggan mo ng mabuti ang PANGINOON mong Diyos at gawin ang tama sa kanyang paningin, kung papansinin mo ang kanyang mga utos at sundin ang lahat ng kanyang mga batas, hindi ko dadalhin sa iyo ang anumang sakit na dinala ko Mga Egipcio, sapagkat ako ang PANGINOON, na nagpapagaling sa iyo. " ~ Exodo 15:26
"Sambahin mo ang PANGINOON mong Diyos, at ang kanyang pagpapala ay mapapasa iyong pagkain at tubig. Aalisin ko ang sakit mula sa iyo ..." Exodo 23:25
"Kaya't huwag kang matakot, sapagkat ako ay sumasainyo; huwag kang manglupaypay, sapagkat ako ang iyong Diyos. Palalakasin kita at tutulungan ka; susuportahan kita ng aking matuwid na kanang kamay." ~ Isaias 41:10
"Tiyak na dinala niya ang ating sakit at pinasan ang ating pagdurusa, ngunit itinuring nating pinarusahan siya ng Diyos, sinaktan niya, at pinahirapan. Ngunit siya ay natusok dahil sa ating mga pagsalangsang, siya ay dinurog dahil sa ating mga kasamaan; ang parusang nagbigay sa atin ng kapayapaan ay nasa siya, at sa pamamagitan ng kanyang mga sugat ay gumagaling tayo. " ~ Isaias 53: 4-5
"Ngunit ibabalik kita sa iyong kalusugan at pagalingin ang iyong mga sugat, 'sabi ng PANGINOON" ~ Jeremias 30:17
"Tingnan mo na ngayon na ako mismo! Walang ibang Diyos bukod sa akin. Pinatay ko at binubuhay ko, ako ay nasugatan at gagaling ako, at walang sinumang makapagligtas sa aking kamay. "~ Deuteronomio 32:39
"Kung ang aking bayan, na tinawag sa aking pangalan, ay magpakumbaba at manalangin at hanapin ang aking mukha at tumalikod sa kanilang mga masasamang lakad, kung gayon ay makikinig ako mula sa langit , at patatawarin ko ang kanilang kasalanan at pagagalingin ang kanilang lupain. Ngayon ang aking mga mata ay magiging bukas at ang aking tainga ay maingat sa mga panalangin na iniaalok sa lugar na ito. " ~ 2 Cronica 7: 14-15
"Ibinalik mo ako sa kalusugan at binuhay ako. Tiyak na para sa aking kapakinabangan na nagdusa ako ng ganoong karamdaman. Sa iyong pag-ibig ay iningatan mo ako mula sa hukay ng pagkawasak; inilagay mo sa likuran mo ang lahat ng aking mga kasalanan." ~ Isaias 38: 16-17
"Nakita ko ang kanilang mga lakad, ngunit pagagalingin ko sila; gagabayan ko sila at ibabalik ang aliw sa mga nagdadalamhati ng Israel, na lumilikha ng papuri sa kanilang mga labi. Kapayapaan, kapayapaan, sa mga malalayo at malapit, sabi ng PANGINOON." At pagagalingin ko sila." ~ Isaias 57: 18-19
"Gayon pa man, magdadala ako ng kalusugan at pagpapagaling dito; pagagalingin ko ang aking bayan at hahayaan akong masisiyahan sila sa labis na kapayapaan at seguridad." ~ Jeremias 33: 6
"Mahal na kaibigan, dasal ko na masiyahan ka sa mabuting kalusugan at upang maging maayos ang lahat sa iyo, kahit na maayos ang kalagayan ng iyong kaluluwa." ~ 3 Juan 1: 2
"At ang aking Diyos ay tutugunan ang lahat ng iyong mga pangangailangan ayon sa yaman ng kanyang kaluwalhatian kay Cristo Jesus." ~ Filipos 4:19
"Pahirisin niya ang bawat luha sa kanilang mga mata. Wala nang kamatayan 'o pagdadalamhati o pag-iyak o sakit, sapagkat ang dating pagkakasunud-sunod ng mga bagay ay lumipas na." ~ Mga Pahayag 21: 4

Ang mga verses na nasa itaas ay mga piniling bersikulo na naglalarawan tungkol sa kalusugan ng bawat isa. Sana may natutunan kayo sa paksa na ito. God bless us!

 

1 Comments

Latest comments on Bible Verse About Healing Tagalog

  1. Healing is a matter of time, but it is sometimes also a matter of opportunity.

    ReplyDelete
Post a Comment
Previous Post Next Post